Wellcome to my world!

[Tác Giả Đam Mỹ + Artist] Hắc Sắc Cấm Dược (HEISE)


HẮC SẮC CẤM DƯỢC (黑色禁药)

1

Bút danh : Hắc Sắc Cấm Dược (黑色禁药)
Biệt danh : Nhục Dược (肉药), Dược Dược.
Tên tiếng Anh : Heise
Giới tính : Nữ
DoB : 17/3
Chòm sao : Song Ngư
Cao : 160 cm
Nhóm máu : O
Quốc tịch : Trung Quốc.
Dân tộc : Dân tộc Hán.
Quê quán : Liễu Châu
Tốt nghiệp học viện : Học Viện Nghệ Thuật Quảng Tây
Chức nghiệp : minh họa gia, thiết kế sư BJD, tiểu thuyết gia trên mạng
Yêu thích : viết tiểu thuyết
Sở trường : vẽ tranh minh họa
Địa chỉ chuyên mục trên Tấn Giang : 380450.jjwxc.net
Web : http://www.heisejinyao.com
Yêu thích thực vậy : tam văn ngư
Yêu thích trang phục : không đặc biệt yêu thích thứ gì, chỉ cần đẹp là dc
Yêu thích vận động : gõ chữ
Yêu thích sách : giả tưởng cùng BL tiểu thuyết trong nước (aka đam mỹ =)))
Yêu thích phim điện ảnh : Chúc tể của những chiếc nhân, Người Nhện, cưa điện kinh hồn, dị thứ nguyên hung sát trận, tử thần lai khả, dự kiến vị lai, binh nhân, …
Yêu thích diễn viên : Cổ Thiên Lạc
Yêu thích địa điểm du lịch : Ai Cập
Yêu thích tranh minh họa gia : Sơn Căn Lăng Nãi, Linda, cùng với rất nhiều những người rất ít xuất hiện nhưng mạnh đến nỗi biến thái du hí chủ mỹ
Cảm giác lần đầu tiên bán tranh minh họa : Rất khẩn trương a! Lo không có người muốn mua.
Mộng tưởng : gặp được người yêu
Câu cửa miệng (lời Liễu Châu) : ngươi làm được cái gì? Ngươi nói! Sau đó đối phương rất phối hợp đáp lại : “Người có chỗ hữu dụng!”, “Người sẽ có chỗ dùng!”
Lời răn : Cố gắng, sau đó sẽ thành công, nếu không cố gắng sẽ không làm được gì cả.

Heise nổi tiếng là một artist, đến năm 2006 mới bắt đầu viết tác phẩm đầu tiên – Ô Hắc với bút danh Hắc Sắc Cấm Dược. Truyện của Hắc Sắc Cấm Dược thường là đại thúc thụ – NP – niên hạ công – ngược thân ngược tâm – H, đây cũng là sở thích của Dược tỉ. Văn phong của Hắc Sắc Cấm Dược rất cuốn hút, nhân vật nhiều, bối cảnh rộng lớn, thường được sử dụng nhất là huyền huyễn (Cô Hồ, Ô Hắc, Phong Vô Nhai …) và hiện đại (Sài Lang Hổ Bái, Lang Thân Hậu Đích Thân, Vô Ngữ Ngôn Thương…)

= Các Tác Phẩm của Hắc Sắc Cấm Dược = 

= Trường Thiên =

Cô Hồ (孤狐) | Moonie Love Sisters |
Ô Hắc (污黑) | Thiên Hàn Nguyệt | Pyvia |
Phong Vô Nhai (枫无涯) | Nguyệt Tận | Alice’s land |
Sài Lang Hổ Bái (豺狼虎狈) | Hồng Lâu Các |

= Đoản Thiên (đã hoàn thành) =

Lang Thân Hậu Đích Lang (狼身后的狼) | Phía sau lang là sói – Alice’s land |
Sư Vương (狮王) | Quảng Hàn Cung | Nguyệt Nữ |
Vô Ngữ Ngôn Thương (无语言伤) | Hồng Lâu Các | 4 chương, tuy Dược tỉ ghi là đã hoàn thành nhưng ai cũng thấy truyện còn dang dở, Dược tỉ cũng nói sau khi hoàn thành mấy tác phẩm chính sẽ suy nghĩ về việc viết tiếp VNNT |

= Một số truyện khác (mới viết được vài chương, bỏ dở, nói chung là râu ria = =) =
Tự hoa tử lộ (自找死路)
Tàn bạo (残暴)

Một bài báo về Hắc Sắc Cấm Dược

Hắc Sắc Cấm Dược là một cô gái Liễu Châu, mới hơn hai mươi tuổi đầu nhưng cô ấy đã là nhân vật đại sư thần bí trong làng minh họa Trung Hoa, cùng với các tác phẩm “đam mỹ”, tranh minh họa của cô thu hút vô số sự chú ý và ủng hộ.

Trước khi giới truyền thông chú ý tới Hắc Sắc Cấm Dược, tác phẩm của cô đã thuộc hàng đầu trong thế giới tranh minh họa tại thủ đô Trung Hoa (Bắc Kinh). Xuất đạo nhiều năm, tranh minh họa là tất cả thành tựu và kiêu ngạo của cô, hiện nay Hắc Sắc Cấm Dược còn có thêm một thân phận khác – “Tiểu thuyết gia trên mạng”, ngoài ra còn nuôi một đống “hài tử”, sáng tạo thêm một đống “hài tử” đáng yêu hơn nữa. (hài tử ý chỉ mấy em BJD – HZ Doll – búp bê do Dược tỉ thiết kế)

Vị này có được “Quỷ Tài” thiên phú như thế rốt cuộc có nào chỗ hơn người?

Rốt cuộc, Hắc Sắc Cấm Dược được “luyện thành” như thế nào?

Con đường phát triển đã trải qua cùng các tác phẩm chủ yếu :

Năm 2002, tốt nghiệp Học Viện Nghệ Thuật Quảng Tây, trực tiếp đến Thâm Quyến xin làm thiết kế tạo hình mỹ thuật cho một công ty trò chơi, phụ trách vẽ áp-phích trò chơi. Tiếp đó đến Đài Loan vẽ tranh minh họa cho 《 Long Mã Văn Hóa 》, 《 Tiểu Thuyết Tần Đạo 》, nội địa 《 Phong Nhã Tụng 》.

Năm 2003 tạm rời cương vị công tác ở công ty, làm nhà minh họa cho một công ty tại Ôn Châu 2 tháng. Đồng thời tiếp xúc với web “Tiên Võng” của Đài Loan (Tiên Võng và Tấn Giang là 2 trang mạng nổi tiếng chuyên đăng tải các thể loại tiểu thuyết, đồng thời cũng là 2 nhà xuất bản lớn của Trung Quốc).

Tác phẩm chủ yếu : năm 2006, bắt đầu viết tiểu thuyết, bản tiểu thuyết đầu tiên “Ô Hắc” hoàn tất vào năm 2008, tiêu thụ tại nội địa và Đài Loan, trước mắt đang phiên dịch bản tiếng Anh, tiêu thụ tại Mỹ, dùng hình thức đồng nghiệp bản. Cũng đã từng hợp tác với một số tạp chí và nhà xuất bản tiểu thuyết trong nước.

Các tác phẩm Cover (ảnh bìa/hình minh họa) : 《 Tà Phong Khúc 》, 《 Cận Cổ Võ Hiệp 》, 《 Cận Cổ Kỳ Huyễn 》, 《 Băng Hỏa Ma Trù 》, 《 Cầm Tinh Thủ Hộ Thần 》, 《 Cầm Đế 》, 《 Thiên Thần Hữu Dực 》, 《 Thiếu Niên Thiểm Diệu 》, 《 Dực 》, 《 Ma Pháp Đế Quốc 》, 《 Ác Ma Pháp Tắc 》 cùng với một số áp-phích trò chơi.

Năm 2009 : chủ yếu vẽ Cover tiểu thuyết 《 Thiên Vương 》, 《 Cửu Đỉnh Ký 》, tiểu thuyết đang viết 《 Phong Vô Nhai 》.

Tác phẩm tiểu thuyết chính : 《 Ô Hắc 》, 《 Sài Lang Hổ Bái 》, 《 Phong Vô Nhai 》, 《 Cô Hồ 》.

Nhãn hiệu thiết kết BJD cá nhân : HZBJD-HZRORO.

“Oa, Hắc Sắc Cấm Dược thật sự ở Liễu Châu? ! Nhớ giúp tôi xin chữ kí của cô ấy nha!” Trong ban biên tập 《 Phong Thượng 》thậm chí cũng có đến 2 vị là fan của Hắc Sắc Cấm Dược.

Tôi cảm thấy kinh ngạc, mới đầu không hiểu vì sao, sau khi được người khác giải thích mới hiểu. Cho dù tôi không muốn thừa nhận cũng không được, sau khi nhận thức rõ bốn chữ ”Hắc Sắc Cấm Dược”, tôi không thể coi như không biết. Sau gần 2 tuần “nhập môn “, tôi chỉ có thể ngả mũ cúi chào. Hắc Sắc Cấm Dược, cô ấy thật sự là đối tượng điên cuồng theo đuổi của những người trẻ tuổi thuộc “đam mỹ”.

Hắc Sắc Cấm Dược bán tranh minh họa tả thực tuyệt mỹ cùng hoa lệ tiểu thuyết, nhắm mắt gõ trên baidu, tùy tiện cũng có đến 10 vạn tin tức xuất hiện trước mắt. Hắc Sắc Cấm Dược còn tặng cho “Phong Thượng” một bộ tác phẩm đầy đủ, tôi là người được xem trước. Tôi cũng rất thích tranh minh hoạ, tiểu thuyết, búp bê của cô ấy, yêu mến sự sáng tạo tạo ra những trân phẩm nghệ thuật của cô ấy.

Hôm nay, tôi muốn dẫn mọi người cùng nhau đến gần cô gái này, người không chỉ đơn thuần là một “Hủ nữ “, “Đồng nghiệp nữ “, “Tranh minh hoạ đại sư” …

Thanh xuân nảy mầm bị “Đam mỹ” hấp dẫn ….

Nhà Hắc Sắc Cấm Dược tọa lạc tại trung tâm chợ nhỏ trong một ngõ hẻm, từ nhỏ cô đã rát thích đọc sách trong tiệm sách cách vách, tần suất vào xem đã không thể dùng từ “Khách quen” để hình dung. Câu cửa miệng là, “Trẻ con thích đọc truyện cũng không phải là xấu”. Không nói đến việc cô từng đọc qua những sách nào, chỉ đơn thuần nghĩ đến việc cô ấy trong biển sách rong ruổi nhiều năm như vậy, cũng có thể đoán ra sự say mê của cô với sách. Kỳ thật cũng không cần lảng tránh, đơn giản mà nói thì chính là một cô bé thích đọc ngôn tình và truyện tranh Nhật Bản.

Nói ra mọi người nhất định sẽ kinh ngạc, Hắc Sắc Cấm Dược từ năm thứ ba (ko biết là năm 3 cái gì, cấp 1, cấp 2, cấp 3 ???) bắt đầu tiếp xúc với thể loại khác. Lần đầu tiên cô vụng trộm xem “Đam mỹ” tiểu thuyết. Trong những năm đó, “Đam Mỹ” không phải là đề tài được đại chúng tiếp nhận giống như bây giờ, đối với Hắc Sắc Cấm Dược, một cô gái trẻ mà nói, kỳ thật cũng hơn nửa là vì thời kỳ trưởng thành nảy mầm.

Mỗi người chúng ta đều hiểu rõ, trong giai đoạn trưởng thành, mỗi người đối với người khác phái ít nhiều cũng có một loại cảm giác muốn tìm hiểu. Đúng vậy, sự thật không cho phép, lại không có quá nhiều cơ hội chính thức tiếp xúc người khác phái, vậy cũng chỉ còn cách thông qua thế giới giả tưởng trong tiểu thuyết vụng trộm tìm hiểu nội tâm người khác phái.

Đam mỹ, sa vào tại mỹ, kỹ càng giải thích thì là bao hàm hết thảy mỹ lệ sự vật, có thể khiến cho người khác xúc động. Cái này đến từ Nhật Bản, dần dần thoát ly, biến thành kết quả gọi chung, như cách gọi hiện nay chính là “BL” (Boy Love aka Boy x Boy), miêu tả tình yêu say đắm giữa đàn ông với đàn ông.

Hắc Sắc Cấm Dược từ khi đó bắt đầu tiếp xúc với đam mỹ, sau đó phát triển thành chính mình sáng tác. Cùng năm học, cô có một người bạn học là độc giả không chính thức duy nhất. Lại có thể trong một hoàn cảnh bí mật tìm được sự tán thành của người khác, điều này khiến cho Hắc Sắc Cấm Dược lúc đó trong phương diện viết tiểu thuyết không có một chút tự tin rất cảm động. Phải biết rằng, ngay cả em gái thân nhất cũng không thích đọc tiểu thuyết của cô, lúc ấy đối với cô mà nói là một điều đả kích rất lớn.

Bất quá, yêu mến điều mình thích, sao phải quan tâm tới cách nhìn của người khác? Hắc Sắc Cấm Dược có thể kiên trì làm điều không có mấy người ủng hộ, có thể thấy được cô ấy đối với việc này có rất nhiều yêu thích và kiên trì.

“Người vô hình” làm nên đại sự nghiệp.

Trong lòng ước mơ làm nên sự nghiệp, trong thời kỳ nổi loạn, bằng hiểu biết của chính mình đối với tranh minh họa, Hắc Sắc Cấm Dược mang theo tác phẩm cô ưng ý nhất gửi tới các tạp chí nhưng đều không có kết quả, sau đó cô triệt để từ bỏ việc gửi bản thảo. Về sau, dù có trải qua tu tập, kỹ thuật vẽ đã tiến bộ, cô cũng không gửi tác phẩm tới các tạp chí. “Thích cái gì liền vẽ cái đó, tôi không cần đi nịnh nọt bất luận kẻ nào yêu thích.” Thế hệ 8x đúng là rất dũng cảm.

Thiên Lý Mã cuối cùng cũng được Bá Nhạc phát hiện, Hắc Sắc Cấm Dược và một số người cùng lứa tuổi thích online, cùng luận bàn trên diễn đàn. Cô đem những tác phẩm đắc ý đưa lên mạng “Thập Nhị Quốc Ký” chia sẻ. Dần dà, vị này “tiểu trong suốt” (ý là những người bình thường, vô danh) cuối cùng cũng được một công ty trò chơi tại Thâm Quyến chọn làm nhà thiết kế.

Lúc đó Hắc Sắc Cấm Dược vẫn chỉ vẽ tay, đến Thâm Quyến, công ty yêu cầu tất cả đều phải vẽ trên máy tính. Hắc Sắc Cấm Dược nói : “Tôi ở trong công ty, cảm giác giống như là đang ‘sờ cá’.” Nghĩ cũng biết một người mới học vẽ máy tính làm việc trong một công ty thiết kế chuyên nghiệp là rất khó khăn!

Trong trường học có thể vô câu vô thúc, ra xã hội lại phải để ý tới lợi ích kinh tế, có rất nhiều quy tắc phải tuân thủ. Có được bản lĩnh vẽ tay, việc vẽ hình trên máy tính cũng không phải là không có biện pháp vượt qua, chỉ là cần có thời gian. Hắc Sắc Cấm Dược dùng suốt một tháng vẽ một bức áp-phích trò chơi《 Chiến Quốc Anh Dùng 》 . Kết quả, được thông qua, kiếm được tiền công đầu tiên trong đời. Bất quá chỉ có 2500 đồng tiền (đổi ra giá hiện giờ thì bằng 750000 VND), tại thành thị tiêu phí cao như Thâm Quyến, tiền thuê nhà, tiền điện tiền nước, tính ra không dư nổi vài đồng. Dù sao cũng không phải nội dung bản thân yêu thích, cũng không có tâm trạng vẽ tranh, nhưng ít ra cũng có cảm giác thành tựu .

Duy nhất khiến Hắc Sắc Cấm Dược hăng hái chính là cuộc sống vụng trộm của cô. Đầu tiên là cho bằng hữu mấy tờ tạp chí miễn phí, sau đó được giới thiệu tới tạp chí《 Long Mã 》của Đài Loan, đối phương cũng chính thức chọn dùng 3 bức tranh của cô, sau đó lại quen biết không ít biên tập viên. Tự nhiên có thể chậm rãi nâng giá, từ 600 đồng đến 800 đồng, rồi đến 1000 đồng 1 bức. Bất quá loại cuộc sống này đi tiếp cũng không có ý nghĩa gì lớn.

Vì vậy Hắc Sắc Cấm Dược từ chức đến một công ty Ôn Châu, cùng mẹ làm 2 tháng, bởi vì lượng công việc quá lớn, khiến chất lượng tác phẩm giảm nghiêm trọng, như lời cô tự nói : “Vẽ tranh không có cảm xúc” . Mà lúc này cô đã có thể làm một mình, cũng quen biết khá nhiều biên tập, làm việc chung cũng không quen.

Vì vậy Hắc Sắc Cấm Dược hạ quyết tâm trở lại Liễu Châu.

Từ minh họa tiểu thuyết rồi đến HZBJD.

Đến lúc này mới có được không gian độc lập của riêng mình và mục tiêu để theo đuổi, một cái bàn, một bộ dụng cụ, cố gắng truy đuổi mơ ước của mình. Vẽ tranh minh họa là một quá trình tương đối độc lập, có rất nhiều thứ xuất phát và quy tụ của cảm xúc, suy nghĩ.

Tác phẩm của Hắc Sắc Cấm Dược có một loại ngạo thế cường kích thích tính thị giác khoái cảm, dùng bối cảnh tận lực làm nhạt thể hiện tình cảm cá nhân, trong đó cũng thể hiện quan niệm ái dục cứu rỗi. Tranh của cô vừa kiên cường lại không đánh mất vẻ đẹp, ham muốn BL lớn mật phóng đãng biểu hiện vô cùng tinh tế. Loại này đánh vào thị giác, ở trong giới vẽ tranh minh họa, có thể coi như đứng đầu danh sách. Càng đánh giá sâu, hình ảnh của cô là xây dựng ra loại tinh thần tự ngược cùng ý thức “đam mỹ”. Dựa vào tranh minh họa có thể nhìn ra rất nhiều tình tiết.

Lần đầu tiên tiểu thuyết xuất hiện, dưới ký tên Hắc Sắc Cấm Dược, sau đó đăng online, fan tranh minh họa của cô liền ra sức tìm kiếm. Có độc giả ủng hộ, Hắc Sắc Cấm Dược cố gắng sáng tác tranh minh hoạ đồng thời thử viết đam mỹ tiểu thuyết. Gần đây tiểu thuyết《 Ô Hắc 》mới đưa ra thị trường, chính là tác phẩm ưng ý của cô : “31 tuổi, hắn đứng ở đỉnh thế giới, nắm giữ mạch máu kinh tế toàn cầu. Vì một tai nạn quỷ dị trên không, hắn tiến vào một thế giới lạ lẫm, trở thành nô lệ tối ti tiện dưới tầng chót. Không có gì là không thể kiên trì, tất cả là vì người vợ yêu quí của hắn, cái gì hắn cũng làm được, nhưng vợ hắn lại phản bội hắn, bị hai vị cường giả lăng nhục cùng xâm phạm. Thẳng đến khi hắn gặp nam nhân tóc đỏ bị trói trên tường băng, trái tim băng lạnh rốt cục mới đập trở lại. Chỉ là không biết —— hết thảy đều là một âm mưu dài đủ để đưa hắn đẩy xuống vực sâu tuyệt vọng.” (là văn án + bối cảnh “Ô Hắc” XD)

Vẽ tranh minh hoạ, viết tiểu thuyết, những thứ đó còn chưa đủ. Hắc Sắc Cấm Dược được bằng hữu đề cử, bắt đầu “tiếp nuôi” búp bê BJD đầu tiên —— Tiểu Du. BJD là viết tắt của Ball Joint Doll, Trung văn chính là “búp dê dạng hình người có khớp hình cầu”, vốn xuất phát từ nước Đức, là bảo vật chỉ có quý tộc mới có được, về sau truyền vào Nhật Bản, Hàn Quốc. Mấy năm trước, Hắc Sắc Cấm Dược vượt qua bao trắc trở mới có được, nuôi thời gian dài như vậy, về sau lại sợ nó cô độc, lại lục tục tiếp hai mươi mấy đứa ( tỉ đúng là khoái NP quá đi =..=) …”Mẹ búp bê” tuy cực kỳ vất vả nhưng thực sự rất thích thú bên đám “con” của mình.

Kỳ thật, đối với người khác BJD bất quá là đồ chơi, mà đối với người yêu thích cùng người có sức tưởng tượng, chúng chính là “những đứa trẻ” của mình, cô bảo dưỡng, hoá trang, phối hợp phục sức, kể chuyện xưa… cho “bọn nhỏ”. Hắc Sắc Cấm Dược là một “người mẹ“, không oán không hối chiếu cố “bọn nhỏ” . Có lẽ do đã có “kinh nghiệm “, có lẽ là do “mẫu tính” bộc phát, Hắc Sắc Cấm Dược bắt đầu cân nhắc tới việc thiết kế “búp bê” của riêng mình . Sau đó, được mọi người hỗ trợ, “cốt nhục” của nhóm nàng ra đời. Hắc Sắc Cấm Dược cùng tỷ tỷ đăng kí tên hãng riêng ——HZBJD, trong đó HZ là đại biểu cho “hài tử”.

Hắc Sắc Cấm Dược, thích đêm khuya ra ngoài tìm ăn sushi. Nói tới cô gái Liễu Châu này, cô ấy thật sự có quá nhiều điểm người thường không thể địch nổi, tranh minh họa của cô đã sớm xuất ngoại. Hủ nữ, quỷ tài, đam mỹ, cường công, đại thúc thụ, 《 Ô Hắc 》, 《 Phong Vô Nhai 》, BJD—— những từ ngữ này còn không đủ khái quát về Hắc Sắc Cấm Dược. Hắc Sắc Cấm Dược được “luyện” thành, tuyệt không phải công phu ngày một ngày hai, cô vẽ ra những bức tranh, sáng tạo những tác phẩm của riêng mình, vĩnh viễn yêu mến những bức tranh minh họa của mình, cô hưởng thụ việc fan truy đọc tiểu thuyết ngược thân ngược tâm của cô, cô nhiệt tình yêu thương đám “hài tử ” của mình, Hắc Sắc Cấm Dược đã làm mọi thứ rất tốt.

Hình ảnh bài báo (rất tiếc vì ảnh hơi nhỏ, mình ko tìm thấy ảnh to ó.ò)

1
1
1
Dược tỉ, một trong những tác giả đam mỹ yêu thích của ta, từ lần đầu đọc Ô Hắc, ta đã biết mình nhất kiến chung tình với tỉ. Nếu đã yêu thích thể loại đại thúc thụ, NP, ngược thân ngược tâm … thì không thể bỏ qua truyện của Dược tỉ. Sau đó biết được tỉ chính là Heise (ta biết tranh của Heise từ trước) thì càng khâm phục tỉ hơn, một con người tài giỏi, còn rất trẻ nhưng đã làm được những việc khiến người khác phải thán phục, quan trọng hơn là nó xuất phát từ tình yêu của một hủ nữ. Ta edit bài báo này là để mọi người biết Dược tỉ cũng là một con người bình thường chứ không phải người hoàn hảo, cũng là một hủ nữ phải vượt qua bao trắc trở mới tới được thành công ngày hôm nay. Mong là mọi người sẽ luôn yêu quý tỉ cũng như yêu truyện, tranh, doll của tỉ ^^

22 responses

  1. ashura_1901

    Mình cũng yêu Dược tỷ lắm lắm!Thực sực hâm mộ tỷ ấy!
    Đến với đam mỹ chưa lâu nhưng Hắc Sắc Cấm Dược là một cái tên mình bao ấn tượng Nghe rất nhiều lời ca ngợi về tỷ ấy ,thực sự thấy khâm phục tỷ ấy và qua bài post của bạn thì càng khâm phục tỷ ấy hơn.Thế mới biết để có được vinh quang người ta phải nỗ lực ,cống hiến bao nhiêu ,phải có tình yêu và khát vọng bao nhiêu!Tỷ thực dám ước mơ,dám thực hiện .Chính điều đó mới giúp tài năng của tỷ ấy được phát huy và chúng ta mới được thưởng thức các tác phẩm của tỷ ấy.
    Cảm ơn bạn vì bài post!Thật hamhj phúc quá! >o<

    Tháng Bảy 29, 2011 lúc 8:33 chiều

  2. He he, những tác phẩm của Dược tỷ ngoài Sài lang hổ bái thì ta chưa đọc cái nào hết, cơ mà giọng văn của tỷ tính ra cũng rất cuốn hút đấy chứ :d

    Nói thêm thì thừa, cũng chẳng biết nói cái gì nữa. Ta chỉ có một câu nhận xét duy nhất à: Để ý là mấy tác giả Đam mỹ từ Hương tỷ, Lâm tỷ và giờ là đến Dược tỷ, tất cả đều là mỹ nhơn hết đó nha ~~~ Ui giời, đúng là đi đôi một cặp mỹ nhơn sáng tác đam mỹ a ~~~

    Tháng Tám 2, 2011 lúc 1:20 chiều

  3. ta rất rất rất hâm mộ Dược tỉ
    Tiếc rằng mí bộ của tỉ đều chưa hoàn :((

    Tháng Tám 2, 2011 lúc 7:46 chiều

  4. Nhà PyVia đang làm tiếp Ô hắc đấy nàng ạ ^^

    Ô Hắc

    Tháng Tám 10, 2011 lúc 10:00 sáng

    • cảm ơn nàng đã cho biết , ta update rùi ^^

      Tháng Tám 10, 2011 lúc 6:11 chiều

  5. ngưỡng mộ dược tỷ wua
    vừa xinh đẹp lại tài năng, đặc biệt khoản hành hạ thụ của tỷ ý là tuyệt đỉnh ah (thương thay số bạn thụ, có người mẹ đáng yêu vậy nên còn khổ dài dài =)) )

    hồng lão bản ta thí ngươi cũng rất jống dược tỷ ah, bất wua ta ko yêu điểm ngươi học tập dược tỷ ôm nhìu hàng như vậy

    haz bao h các hủ nữ mới đc chiêm ngưỡng ah

    nhỡ ngươi ốm, ta dạo nì cũng ốm ko có sức khóc nữa ah

    s2 ta yêu nàng s2

    *ngó đầu lại* có sài lang hổ bái quyển 2 chưa nàng

    Tháng Tám 10, 2011 lúc 10:48 chiều

    • Tính ta ham hố lắm nàng ạ, người ta có câu “muốn ăn phải lăn vào bếp”, mà mí thứ ta muốn thì quá nhìu mà ứ ai làm cho cả nên ta đành lăn vô làm thui T^T

      SLHB Q2 thì còn lâu lắm, Dược tỉ làm xong PVN (sắp xong) thì sẽ làm tiếp tới Cô Hồ (oa oa, Dược tỉ toàn ưu tiên cho mấy truyện huyền huyễn thôi :(() sau đó mới xử nốt SLHB, thế nên cứ chuẩn bị sẵn tinh thần chờ vài năm là vừa *tự kỉ*

      Tháng Tám 11, 2011 lúc 6:33 chiều

  6. Yinxin

    má ơi sinh cùng ngày với mình :-O

    Tháng Tám 14, 2011 lúc 6:03 chiều

  7. mimo

    Eo ơi, người ta chỉ hơn mình vài niên kỷ mà sự nghiệp (Và cống hiến a) thật là vĩ vĩ đại à!! (Theo em sự vĩ đại còn tính cả tới “chất” à à )

    Tháng Mười Hai 26, 2011 lúc 6:14 chiều

  8. mimo

    (quay lại) Mà cũng thank nàng nhiều nhiều!(quay đi)

    Tháng Mười Hai 26, 2011 lúc 6:16 chiều

  9. Nàng ơi ~ Hic do chẳng biết chỗ nào cm cho phù hợp nên bay qua chỗ này ;_________;

    Nàng có biết tên thiệt của anh Cos Thiên thúc trong Ô hắc không ;; ?

    Thanks nàng nhiều nhé

    P/s Ta cũng yêu Dược tỷ lắm ah♥

    Tháng Tám 9, 2012 lúc 12:50 chiều

  10. Đọc xong mà rớt mồ hôi. Khủng thật ý. Văn phong của ss ấy rất hợp với mình. Đọc xong là mê luôn. Mà bạn ơi có địa chỉ nào khác của ss ấy giống như weibo hay tieba ko cho mình xin với nha. tks bạn nhìu

    Tháng Chín 13, 2012 lúc 9:45 chiều

  11. Iu Dược tỷ ^^

    Tháng Mười Hai 8, 2012 lúc 8:35 chiều

  12. vừa xinh vừa vẽ đẹp lại còn truyện hay ♥.♥~
    yêu chỉ ♥.♥

    Tháng Mười Hai 22, 2012 lúc 7:17 chiều

  13. Pingback: List tác gia đam mỹ | fraymoon

  14. Biechan

    Cho ta hỏi là : :v Bên TQ và Mỹ cho xuất bản tiểu thuyết H dày đặc như Ô hắc à :v ? KO ngờ đam mỹ cũng có thể tiêu thụ tại Mỹ…nhưng lại ko thể ở VN :v Why ???
    Ước mơ nhỏ nhoi của ta là đam mỹ H dày có thể sản xuất ở VN và ng` VN có thể trở thành tiểu thuyết gia đam mỹ đông đảo như bên TQ, Đài LOan…. :((( VN ơi là VN, còn có yaoi nữa :(((( VN cổ hủ quá đi mất có sản xuất đam mỹ cũng cắt mất mấy cảnh H >”<

    Tháng Bảy 15, 2013 lúc 11:55 sáng

  15. Pingback: [Trans] 13 BL tác giả phong cách giới thiệu | Mộ Bức ┌( ಠ_ಠ)┘ 清少白

  16. きび きつね

    Reblogged this on Mémoires Douloureuses and commented:
    Phê chị từ Phong Vô Nhai và điên cuồng đến độ sống chết kiếm tiền để mua đủ 5 artbook =))

    Tháng Tám 21, 2013 lúc 8:38 chiều

  17. Kinh ngạc thật, cũng rất hâm mộ chị :”>
    Mình không phải người thích đọc NP, ngược lại còn ghét, cũng không đọc đại thúc thụ.
    Không phải fan ruột của chị, nhưng đọc bài viết của bạn, mình thực sự rất khâm phục chị ấy =)))) Một cô gái trẻ tuổi như thế, đã đứng vững bằng tài năng của mình. Mà tài năng đó không phải bẩm sinh, mà là ngày tháng rèn luyện mới có được. Bút pháp được khen ngợi, sức sáng tạo tưởng tượng và đam mê vẽ tranh, chị hẳn phải là một cô gái năng động và mạnh mẽ vô cùng =)))))))

    Một đại biểu khiến quần chúng nhân dân hãnh diện nha :”> Thật sự sẽ cố gắng để có thể thành công như chị ấy!
    Cám ơn ơn bài viết của bạn rất nhiều *ôm*

    Tháng Chín 10, 2014 lúc 7:30 chiều

  18. iu nhất Dược tỷ á 😥

    Tháng Mười Một 6, 2015 lúc 10:54 sáng

  19. Vô tâm tĩnh khí

    Iu Dược tỷ ngay từ khi lần đầu đọc truyện của tỷ (Ô hắc ma hoàng chi trói buộc)
    Phải công nhận là văn phong của tỷ rất hay và độc đáo mà nhữg tác giả khác k sánh đc

    Tháng Tư 25, 2017 lúc 9:11 sáng

(≧∇≦) | (*´▽`*) | ( ̄ー ̄) | (●^o^●) | ╮[╯▽╰]╭ | O(∩_∩)O | ╮(╯_╰)╭ | ╮( ̄▽ ̄")╭ | *^﹏^* | Σ( ° △ °|||) | ~(‾▿‾~) | [* ̄︶ ̄]y | (⊙o⊙) |\("▔□▔)/ | (╬ ̄皿 ̄)凸 | (╯‵□′)╯︵┻━┻