Wellcome to my world!

[Cosplay Đam Mỹ] {Thất Hải + Bái Giới Tôn Trình} Phù Sinh Mộng chi Hận Phong Trần (Liên Sơ)


Cuối cùng mình cũng tìm được bản có lời dẫn và tên coser ~_~

Giờ mới biết, hóa ra bạn cos Liên Sơ mình thích mãi là Bái Giới Tôn Trình, một trong số tình yêu nhỏ của mềnh >//< Ngày xưa Bái Giới cos bộ nào cũng xinh (kiểu thụ) chết đi dc ~///~

PS : mấy cái lời thơ cái nào biết thì mình dịch nghĩa hết để trong (), mấy đoạn không hiểu lắm thì mình chẳng dám chém bừa nên để luôn cả chữ hán.

PHÙ SINH MỘNG CHI HẬN PHONG TRẦN (LIÊN SƠ)

HẠ LAN Ỷ THIÊN (贺兰倚天) @ THẤT HẢI (七海)
HẠ LAN SỞ (贺兰楚) (LIÊN SƠ) @ BÁI GIỚI (拜界)

Photo : đậu đậu lưu
Thanks : đậu đậu lưu, hãn nhi, gia bách liệt

“昔日落花含烟
终不过寄身倚天
蝶燕翅断朝夕
留梦魇纠缠半生
起舞弄清影 . 何似在人间
世间浮华一瞬
南柯梦尽一场.
妄生岂” 痴” 一字. . .”

Tích nhật lạc hoa hàm yên
Chung bất quá ký thân ỷ thiên
Điệp yến sí đoạn triêu tịch
Lưu mộng yểm củ triền bán sinh
Khởi vũ lộng thanh ảnh . Hà tự tại nhân gian
Thế gian phù hoa nhất thuấn
Nam kha mộng tẫn nhất tràng.
Vọng sinh khởi “si” nhất tự. . .

Khi tiếng nguyền rủa đau đớn tuyệt vọng theo ánh lửa bay múa giữa màn đêm, cái tên Hạ Lan Sở cũng theo đó hoàn toàn biến mất …

Liên Sơ khờ dại nghĩ lại lúc đó. Từ đó về sau, y không còn bất cứ quan hệ gì với Hạ Lan hoàng triều lẫn phụ hoàng y – Hạ Lan Ỷ Thiên.

Cho tới khi ánh lửa biến mất. Ý thức lưu luyến trong mắt. Ánh mắt người nọ từ trên cao nhìn xuống trở thành hình ảnh cuối cùng trong mắt y …

余音更苦
顿成凄楚

“Dư âm canh khổ
Đốn thành thê sở”

(Dư âm càng đau đớn
Sẽ biến thành khổ sở)

Phụ hoàng a phụ hoàng, chẳng lẽ người không nhìn thấy bóng dáng lúc nhỏ của nhi thần một chút nào sao?

Sở Nhi của người đang ở trước mắt người a …

Này, có lẽ là lời nguyền của mẫu phi …

“Đừng khóc nữa. Tuy trẫm thích ánh mắt u oán khi ngươi ở trên đài nhìn trẫm nhưng trẫm không muốn thấy ngươi suốt ngày rơi lệ, cười lên cho trẫm xem nào!”

“Hãy để ta đi.”

“. . . . Ngươi… cút! !”

Bên tai đã nghe bao tiếng cười chế giễu
Trước mắt đã bao lần gặp cảnh không có người

似花还似非花
梦随风万里
落红难缀
世事风云之变
终不过一眼万年

“Tự hoa hoàn tự phi hoa
Mộng tùy phong vạn lý
Lạc hồng nan chuế
Thế sự phong vân chi biến.
Chung bất quá nhất nhãn vạn niên”

(Giống như đóa hoa như cánh hoa bay
Mộng theo gió bay xa ngàn dặm
Phận lưu lạc khó có thể nối duyên
Chuyện đời bao phen biến đổi)

秋风起, 萧瑟不已.
笙歌散尽游人去
飞絮蒙蒙

“Thu phong khởi, tiêu sắt bất dĩ.
Sanh ca tán tẫn du nhân khứ
Phi nhứ mông mông”

(Gió thu hiu hắt thổi
Tiếng ca dứt, du khách cũng rời đi
Mưa phùn phất phơ)

Hoảng hốt cảm thấy nếu cứ ngủ như vậy, có lẽ sẽ không bao giờ … tỉnh lại nữa.

繁华竞逐
悲恨相续

“Phồn hoa cạnh trục
Bi hận tương tục”

(Tranh đuổi phù hoa
Đau hận không dứt)





Này là một cách thể hiện “máu mủ tình thâm” sao… . .

“Lạnh…”

Cho dù chư phật không tha. Thế gian không chấp nhận . .

Cuộc đời đã sai lầm đến mức này …

Đã không còn gì phải sợ hãi.

Nếu nhất định phải bị trời phạt. Liên Sơ nguyện gánh vác tội nghiệt mà vua một nước cũng không thể gánh hết trên vai.

“Cha mẹ của ngươi còn ai không?”

“Nói như vậy, lúc ngươi bệnh đã xem trẫm như phụ thân của ngươi, vì vậy mới ôm trẫm, kêu trẫm là phụ thân. Nhưng trẫm không muốn trong lòng ngươi xem trẫm như phụ thân, trẫm muốn làm nam nhân của ngươi…”

Cảm thấy …. Bi ai cùng tuyệt vọng đến mức tê tâm liệt phế chưa từng có.

Tê liệt chết lặng, trong lòng Liên Sơ hiểu rõ. Bất luận mọi chuyện thay đổi như thế nào, cuối cùng Hạ Lan Ỷ Thiên vẫn là phụ hoàng của Hạ Lan Sở …

———————————

Ánh lửa bập bùng . . .

Vòng tay bằng nhọc rọi lại ánh sáng lưa chuyển như bay múa. Như mộng như ảo.

Hết thảy, đều bắt đầu tại thời khắc rất nhiều năm trước kia.

“Cỗ xe này rất đẹp, Sở nhi chắc chắn sẽ thích, ngươi xem —— “

Tĩnh

Mọi âm thanh đều cô tịch.

Vạch rõ chân tướng. Chuyện cũ như tái hiện trước mắt.

Biết rõ tất cả không phải dối trá. Hồng trần gợn sóng. Nay đã không còn là quá khứ. Tất cả đã thay đổi. Vung kiếm khó có thể chặt đứt.

Cuối cùng đều là tự lừa mình dối người. . .


落日熔金
幕云合壁
风住尘香花已尽

沉烟迂回, 金碧辉煌, 帝宫宛如冰冷的囚笼.

“Lạc nhật dong kim
Mạc vân hợp bích
Phong trụ trần hương hoa dĩ tẫn

Trầm yên vu hồi, kim bích huy hoàng, đế cung uyển như băng lãnh đích tù lung.”

(Mặt trời lặn như vàng nung
Màn mây trên tường thành
Gió trần giữ hương, hoa đã tàn

Mờ mịt trước khói lửa nhân gian, vàng son lộng lẫy, hoàng cung cũng giống như nhà tù lạnh lẽo)

“Ta muốn xuất cung.”

“Trẫm không cho phép.”

“Ngươi biết rõ ta là. . . . .”

“Trẫm không biết! Cái gì trẫm cũng không muốn biết! ! !”


“Nếu có thể lựa chọn, Liên Sơ chỉ cầu được chết …”

“Trẫm không nên đụng vào ngươi…”

Gặp lại là sai.

Trầm luân là tội.

眼中泪尽空啼血
晓风残月

“Nhãn trung lệ tẫn không đề huyết
Hiểu phong tàn nguyệt”



六曲阑干偎碧树
杨柳风轻
浮生长恨至此.

“Lục khúc lan kiền ôi bích thụ
Dương liễu phong khinh
Phù sinh trường hận chí thử.”

Sống hay chết, đều chỉ như đám mây trôi qua tường thành hoàng cung, nhìn qua không để lại dấu vết.

望极春愁, 草色烟光残照里, 无言谁会凭阑意

“Vọng cực xuân sầu, thảo sắc yên quang tàn chiếu lý, vô ngôn thùy hội bằng lan ý”

“Phụ hoàng, ngươi cần gì phải tự lừa mình dối người như vậy.”

“Giết ta đi. . .”

“Sở nhi, ngươi đi đi…”

天意从来高难问
疏星淡月
断云微渡
鬓未残
心已死

“Thiên ý tòng lai cao nan vấn
Sơ tinh đạm nguyệt
Đoạn vân vi độ
Tấn vị tàn
Tâm dĩ tử”

(Ý trời cao khó dò
Sao mịt trăng mờ
Mây đứt từng mảnh
Tóc chưa bạc
Tâm đã chết)

Chỉ muốn được nghỉ ngơi. Đúng là một mùa thu lạnh!)

.
.
.

Cảnh non nước đẹp như một bức tranh về mùa thu phóng khoáng buồn bã nhìn về mặt trời đỏ rực lặn về phía tây, cánh bướm xen lẫn hoa bay lất phất. Cuộc đời phù du như một giấc mộng đến đến đi đi không để lại dấu vết ….. Kiếp này …… rốt cuộc là tại sao …….

26 responses

  1. Haizzz sao nhìn thấy thê lương dữ vậy. Thật sự đây là một BE.
    Thanks bạn đã post, cảm động ghê T.T

    Tháng Năm 9, 2012 lúc 8:47 chiều

  2. *vật vã* Mê tạo hình của Hải đại nhân trong bộ này quá đi mất … ; _ ;

    Tháng Năm 9, 2012 lúc 8:51 chiều

  3. Nhiều câu rời rạc quá, ráp lại tui vẫn thấy mù mịt T_____T Đại khái là thể loại phụ-tử? Và thất lạc? Liên Sơ thì biết sự thật, nhưng hoàng đế thì không?

    Tui lại thích mấy bộ thực tế như vầy, phụ-tử là loạn luân, loạn luân là thiên lý bất dung, nv nếu yêu nhau vốn phải nên dằn vặt đau đớn đến muốn chết đi sống lại mới phải. Chứ tui không thể chấp nhận nổi mấy bộ “Ngươi sinh ra là của ta” hay là “Cha vốn là của ta” này nọ, rồi cứ thế tự nhiên sống hạnh phúc, ngày ngày H mà k hề quan tâm đến chuyện khác. Cứ thấy nó quái quái sao ấy T_______T Dù gì thì….cho dù có đẹp cách mấy, cũng là đứa con mình đẻ ra mà ~~~~

    Tạo hình nv rất đẹp, ta thích:X Có điều bạn hoàng đế mặc áo đen hòai, nhìn k có khí thế T_________T Tạo hình thụ rất đẹp, mặc dù nhìn k rõ biểu cảm lẫn tính cách, nhưng có vẻ bạn rất ôn nhu?

    Tui k rành cos kiếc lắm, nhưng mờ thấy đẹp vẫn nhịn k đc vào chém vào câu=)))

    Tháng Năm 10, 2012 lúc 9:59 sáng

    • =)) =)) lời dẫn cos mà bà ko đọc truyện mà hiểu dc cái gì =)) cứ đọc truyện đi rồi biết. Yên tâm, tôi đảm bảo truyện hay, văn tốt, tình tiết ok, vấn đề đạo đức của bà cũng dc xử lí ok nốt, tôi đề cử đấy. Chỉ có điều truyện đọc rất đau lòng TT.TT Nếu muốn xem kết thúc có hậu (?) của các bạn thụ thì phải đọc nối tiếp. Đọc rồi chỉ biết cảm thán : thế sự vô thường, ý trời (tác giả) trêu ngươi, tình là gì lại khiến đời người đau khổ như vậy, ai ai.

      Tôi đang beta lại phần Bích Lạc, bà có đọc thì xem hộ tôi có phần nào ko thuận ko nhé, văn tôi ko tốt lắm nên edit mấy truyện văn phong tốt một tí là lúc nào cũng cảm thấy lo lắng ><

      Tháng Năm 12, 2012 lúc 1:56 chiều

      • Ồ thế cái này là BE à *sờ cằm* Đc bà cật lực đề cử vậy thì đợi tui xơi mấy viên vitamin (đại khái là muốn ám chỉ mấy truyện pink pink trước=))))))))) để cbị tinh thần xơi ngược đã=))))))))

        Okay, đợi chừng nào tui đọc xong Liên Sơ thì pm để bà gửi Bích lạc qua mail cho tui ~~~

        Tháng Năm 14, 2012 lúc 11:23 sáng

        • quyển hận phong trần kết là em Liên Sơ trầm mình xuống hồ, sau đó chắc sang quyển khác thì HE.
          bích lạc tui post rùi mà T_T

          Tháng Năm 14, 2012 lúc 8:54 chiều

          • Ồ vại sao ~~~~~~~~~~ Sao ta hêm để ý? *cười ruồi*

            Vậy đợi ta coi đã=)))))))))))

            Tháng Năm 15, 2012 lúc 7:38 sáng

    • ta cũng ko nuốt nổi phụ- tử, nó sao sao á. thà huynh đệ còn ráng nuốt xuống! >.<

      Tháng Năm 21, 2012 lúc 1:21 chiều

      • Chính xác, huynh đệ là do bộ đầu tiên ta coi là Tịch chiếu ý, bị bias bạn Nghi quá nên mới ráng coi hết:))) Chứ huynh đệ nhiều khi mình cũng k dám rớ đâu, cứ thấy anh em nó sao sao ý T______T (chắc mình cổ hủ quá, chứ thấy mấy bạn khác có sao đâu….)

        Phụ tử thì khỏi nói, anti luôn, nhất là mấy bộ mà hai cha con cứ tỉnh bơ vui vẻ bên nhau. Cứ thấy nó vô lý với trái khóay sao á T__________T Đỡ nhất là mấy bộ thằng con hoặc ông ba xk, nhưng mà cảm giác vẫn chẳng khá hơn là bao…..

        Tháng Năm 21, 2012 lúc 11:23 chiều

        • tôi nghĩ đó là rào cản tâm lí của mỗi con người, trong lòng nghĩ tới chuyện gì đó phản cảm và tự động không chấp nhận. Việc này bt í mà, nó chỉ tùy thuộc vào giới hạn chấp nhận của mỗi ng thôi, vì là truyện, nên mới có ng dễ chấp nhận hơn, chứ nếu là chuyện thật ngoài đời thì dễ gì mấy ai chấp nhận. Tôi thì chỉ để ý truyện hay nên hầu như ko anti thể loại nào hết, tùy truyện có hợp gu hay không thôi ^^

          Tháng Năm 22, 2012 lúc 8:29 sáng

          • Ừm, cũng có thể là do tui chưa thực sự gặp đc bộ phụ tử nào xuất sắc đủ để nhớ đời hết=)))))))))))) (Giống Tịch chiếu á, tui vốn đâu có thích huynh đệ, cái đó là cái duy nhất:x) Nếu có gặp, thì rào cản gì tui cũng đạp đổ à bà ơi=)))))))

            À mà nói mới nhớ, tui có một thể loại mà vĩnh viễn vĩnh viễn cũng không nuốt nổi, chắc với bà luôn, cho dù truyện hay cỡ nào mà có dính với cái thể loại đó là k có tên tui. Là BỆNH HOẠN, tui k biết định nghĩa thể loại này có trong Đam mỹ k nữa, nhưng cá nhân tui (và kể nhỏ với bà ở đây thôi, vì tui k chắc truyện đó có fangirl nhiều k nữa=.=” Nói ra sợ bị ném đá). Tui đã từng đọc qua một cái truyện này, tên là “Cẩu nô cung đình sinh hoạt” ấy. Trời ạ, cái truyện đó, k đọc thì thôi, đọc rồi chỉ muốn nổi cơn mà giết luôn thằng công thú vật với thằng thụ yếu nhược và thêm thằng con đúng mất dạy. Nói chung coi tới đc vài chap là k coi nổi nữa, chỉ buồn nôn….

            Tháng Năm 22, 2012 lúc 11:51 sáng

  4. Nghe nói truyện khá hay nhưng ngược tâm, BE nên cắn răng bỏ. Ta khôg mún căng mắt đọc mấy trăm trang word cuối cùng một sống một chết hay đại loại thế. Hehe, dù sao thì cos rất đẹp! =))

    Tháng Năm 10, 2012 lúc 3:12 chiều

    • ni ta cũng thế, ko dám đọc dù chỉ chương, lỡ hay rắng đọc, chắc.. 1 biển nuoc mắt a’

      Tháng Năm 21, 2012 lúc 1:19 chiều

  5. himikokudo

    theo ta nhớ là HE mà do sau đó bạn dc anh công thứ 2 cứu mà nếu đọc chi Liên sơ ko thì sẽ tưởng BE nhưng đọc hết hệ liệt chỉ có mỗi Bích Lạc là BE thui

    Tháng Năm 10, 2012 lúc 10:48 chiều

    • vậy à, ta mới đọc dc 2 quyển rưỡi trong bộ này thì ko dám đọc tiếp nữa, đau lòng quá, hóa ra có mỗi Bích Lạc nhà ta là end ko có hậu nhất à >__<

      Tháng Năm 12, 2012 lúc 1:47 chiều

  6. Ngày xưa xưa ơi là xưa xem bộ cos này cứ tưởng thất Hải là nam mới ngố chứu -__-

    Tháng Năm 12, 2012 lúc 7:24 chiều

  7. himikokudo

    Um Bích Lạc làm ta đau lòng nhất bị hết anh này đến anh khác làm khổ ùi vứt bỏ ta hận các anh công trong BL

    Tháng Năm 14, 2012 lúc 10:25 chiều

  8. Nhìn tấm cuối mà cảm thấy hẫng. Hajz~ muôn đời BE vẫn khjến ngta đau.

    Tháng Năm 25, 2012 lúc 8:19 sáng

  9. Tiểu Trình a :(((((((((( tiểu trình nàng a *ôm màn hình* dạo này đi đâu cũng bấn loạn TT^TT sắp đc gặp lại nguyệt hiểu chung với a chú với asami :”> có clip cos mới rồi á,thất hải với ayaco cực kì soái nha .Cô xem chưa nhỉ ? vô căn công lược ấy, ayaco với nguyệt hiểu đóng tình cảm dã man TT^TT

    Tháng Sáu 24, 2012 lúc 10:40 sáng

    • Tôi xem cái clip cos game rồi, còn vô căn công lược thì chưa? Bên nhà Ayaco à?

      Tháng Sáu 24, 2012 lúc 3:19 chiều

  10. Có trên youtube òi ~~ hôm nay gọi cho cô để cô nc với Fiona mà cô hơm bắt máy =w=

    Tháng Sáu 24, 2012 lúc 8:56 chiều

    • hử? chết chửa, tôi để quên máy trên giường. Fi đang đi cùng cô à?

      Tháng Sáu 24, 2012 lúc 9:21 chiều

  11. cô vào cái chỗ tâm sự của cô mà viết, tôi đỡ phải del đi del lại, hay tôi del hết cả đống cũ nhé 😀

    ô dù thì sao, thời nay ko có ô dù có mà xin vào bằng mắt, có bao nhiêu người tài giỏi tự xin việc bằng thực lực mà ko cần nhờ gia đình, đi tắt hay lo lót? Tôi thấy chả có vấn đề gì cả, nếu tất thảy vấn đề đều thế mà chỉ riêng mình đi ngược lại thì chỉ có nhiều việc thêm thôi chứ dc cái gì. Nói thật là tôi cũng ko biết rõ mọi chuyện ntn nên cũng chả biết nên nói ai đúng ai sai, nhưng nếu 2 cô còn muốn là bạn thì nên học cách nói chuyện với nhau, cân bằng lại chứ đừng cứ có chuyện gì cũng mắc trong lòng ntn.

    Tháng Sáu 26, 2012 lúc 10:22 sáng

  12. http://yuukamichiyo.wordpress.com/2012/06/26/dongphong-cosplay-from-the-sandplay-singing-of-the-dragon_rin-x-len/

    Em chạy đây =))))))

    Ứ~ sao post của tui bị dồn lên ><

    Tháng Sáu 26, 2012 lúc 12:23 chiều

  13. Trang

    PSM chi Hận phong trần là cái dẫn mình vào thế giới của hủ nữ ;)). Nó không “khủng” như PVCT, không “nổi bần bật” như Khuynh tẫn, cũng chẳng dài nổi 50 page word. Mình trước giờ xem mấy phim Hàn thì đơ mặt ra trong khi mọi ng khóc sướt mướt. Nhưng, đọc chi hận phong trần, mình đã khóc. Nhớ ghê a~~~~

    Có bạn vừa bảo tưởng BE nhưng hóa HE vì Liên Sơ đc 1 ng khác cứu. Cơ mà theo như mình đọc đc thì dù đc cứu, nhưng sau đó (chi Hồng trần) số phận và kết cục của Liên Sơ còn bi thảm hơn chi này rất nhiều. Nhiều nàng đã ko dám đọc chi Hồng trần vì sợ nhìn thấy cái kết của Liên Sơ ;))

    Ám ảnh với PSM – HPT quá :). Nó làm mình cho đến giờ chỉ ham đọc ngược với BE thôi à ~~~ :((

    Tháng Tám 4, 2012 lúc 9:29 chiều

  14. E cũng thích Bái Giới lắm ạ ^^ có thể cho e xin tên mấy bộ trc đây Bái Giới cos đc ko ạ ? 😀

    Tháng Tám 27, 2014 lúc 6:02 chiều

(≧∇≦) | (*´▽`*) | ( ̄ー ̄) | (●^o^●) | ╮[╯▽╰]╭ | O(∩_∩)O | ╮(╯_╰)╭ | ╮( ̄▽ ̄")╭ | *^﹏^* | Σ( ° △ °|||) | ~(‾▿‾~) | [* ̄︶ ̄]y | (⊙o⊙) |\("▔□▔)/ | (╬ ̄皿 ̄)凸 | (╯‵□′)╯︵┻━┻

