Wellcome to my world!

CHINAJOY COVER COSER 2012


 

 

CHINAJOY COVER COSER 2012

→ C3 2012 chính thức khởi động 🙂

Mọi người hãy nhanh tay đăng ký QQ (cách đăng ký mời tham khảo google đại sư) rồi vote cho các tình iu nhé 😀

 

 

Hiện tại C3 2012 đang diễn ra hai hoạt động  : Sơ âm chi trạm – Trạm âm thanh khởi đầu – các coser sẽ chia thành các nhóm cùng quay MV hoặc ghi âm các bài hát gửi lời chúc mừng năm mới và kỉ niệm 10 năm Chinajoy Cover Coser được tổ chức ; Chích Nhiệt Icon (hay Chích Nhiệt Giác Sắc Icon – “chích nhiệt” là cực nóng, “giác sắc” có thể hiểu là nhân vật) gồm các nhóm coser cos cùng một nhân vật hay manga, cái này mình cũng ko hiểu rõ lắm, có vẻ c3 năm nay sẽ chia các coser thành các tổ cos cùng 1 nhân vật để dễ xét duyệt, nhưng mình thấy chỉ có một số character hoặc manga, anime nổi tiếng là chia như vậy : VD Miku, Sebastian, Code Geass, Gintama …

C3 2012 tính đến nay đã có sự tham gia của 8871 coser, với 3264 bức ảnh qua vòng xét duyệt, ngoài ra các tác phẩm dự thi truyện ảnh sẽ được nhận tới hết ngày 31/3/2012.

Và chia buồn với mọi người là trang chủ C3 năm nay sẽ sử dụng php (một loại mã lập trình) cho trang web, kể cả ảnh, nên sẽ không ai mở được ảnh trên í đâu (khi copy về sẽ là 1 tập tin đuôi php, ko mở dc ;__;), ngoại trừ một số bài viết của ban tổ chức là dùng ảnh png (ta hận *đập bàn đập ghế*) nên mọi người vô í chủ yếu ngắm ảnh và lấy thông tin thôi. Mình thì vẫn có vài cách để kiếm ảnh về nhưng lười lắm nên mọi người chịu khó vô xem vậy nhé.

Theo dự đoán của đa số năm nay thì RU tỉ sẽ kiếm 1 trong 4 giải lớn, Huyết Thuần  Mính  Nhã (血纯茗雅) cũng dc dự đoán sẽ giật giải (bạn cos Alice điên cuồng í), 1 giải cho coser nước ngoài (tại mình thấy C3 năm nay có vẻ ưu ái cho khá nhiều coser nước ngoài, giống với 2, 3 năm trước) và các coser nhận giải 2 năm liên tiếp sẽ ko tham gia tranh giải nữa (nghĩa là Tiểu Mộng và Đậu Đậu nhà mềnh sẽ lui về hậu trường giống Shan và KENN ~3~) Năm nay 304 cũng chỉ thấy Thập  Tam và Phù Tô tham gia thui, Phù Tô năm ngoái giật giải nam coser xuất sắc rùi chắc năm nay thêm giải nữa rồi nhường sân cho anh em, dưng mà mình thấy hơi khó ~_~ Truyện Ảnh vẫn chưa thấy bộ nào đẹp cả, MV cos cũng chưa thấy, chờ đến hết tháng 3 vậy.

 

 

Dưới đây là cơ cấu giải thưởng, cách xét duyệt và thời gian bình chọn (cuối cùng mình cũng hiểu dc đôi chút, mấy năm trước mù mờ quá, năm nay thì đã vote kịch liệ cho các tình iu ràu cơ mà mấy cái giải chính vẫn vào tay ban giám khảo và ban tổ chức hết TT^TT)

+++

GIẢI THƯỞNG CHINAJOY COVER COSER 2012 (vẫn chưa biết phần thưởng là gì ~3~)

1. GIẢI VÀNG – 1 GIẢI / 1 COSER

2. GIẢI BẠC – 1 GIẢI / 1 COSER

3. GIẢI ĐỒNG – 1 GIẢI / 1 COSER

4. CÁ NHÂN XUẤT SẮC NHẤT – 1 GIẢI / 1 COSER

5. XÃ ĐOÀN (ĐOÀN ĐỘI) XUẤT SẮC NHẤT – 1 GIẢI / 1 XÃ ĐOÀN

6. TRUYỆN ẢNH TỐT NHẤT (TĨNH THÁI ĐIỆN ẢNH / PHIM DẠNG ẢNH, NÔM NA LÀ TRUYỆN ẢNH) – 1 GIẢI / 1 TRUYỆN ẢNH (DO BÌNH ỦY CHO ĐIỂM)

7. COSER ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT – 1 GIẢI / 1 COSER (TỪ TUẦN 1 ~ TUẦN 10 – DÀNH CHO COSER CÓ SỐ PHIẾU BÌNH CHỌN ẢNH CAO NHẤT)

8. COSER ĐỀ CỬ – 6 GIẢI / 6 COSER (DO BÌNH ỦY ĐỀ CỬ 1 COSER/1 TUẦN TỪ TUẦN 5 ~ TUẦN 10)

9. COSER XUẤT SẮC (ƯU TÚ) – 24 GIẢI (DO KHÁN GIẢ BÌNH CHỌN TỪ TUẦN 5 ~ TUÂNG 10, ĐẦU MỖI TUẦN CHỌN 8 COSER XUẤT SẮC, BÌNH CHỌN ĐẾN HẾT TUẦN, CHỌN RA 4 COSER CÓ SỐ PHIẾU BÌNH CHỌN CAO NHẤT – TRONG 6 TUẦN – 4X6=24 COSER XUẤT SẮC CỦA MỖI TUẦN – TRONG 4 COSER ĐÓ LẠI CHỌN RA 1 COSER ƯU TÚ NHẤT ĐỂ TRỞ THÀNH COSER ĐỀ CỬ)

*BÌNH ỦY ~ BAN GIÁM KHẢO

Ngoài ra còn có các giải thưởng dành cho : Nhiếp Ảnh Gia (photographer) / Hậu Kỳ Sư (PS/chế tạo đồ) / Cơ Hữu (ko hỉu cái này lắm ~.~?)

+++

PHƯƠNG PHÁP BÌNH CHỌN / CHO ĐIỂM / XÉT DUYỆT :

1. DỰ THI : LỰA CHỌN NHỮNG COSER CÓ ẢNH DỰ THI ĐÚNG QUY ĐỊNH

2. VÀO VÒNG TRONG : DO BÌNH ỦY ĐÁNH GIÁ

3. TỔNG HỢP ĐÁNH GIÁ : DỰA VÀO SỐ PHIẾU KHÁN GIẢ BÌNH CHỌN / BÌNH ỦY CHO ĐIỂM / CHỦ SỰ ĐƠN VỊ ĐÁNH GIÁ – TỔNG HỢP LẠI TẤT CẢ RÒI QUYẾT ĐỊNH

4. CÁCH CHIA ĐIỂM DỰ TÍNH :

[CÁ NHÂN / XÃ ĐOÀN]

Trang phục / đạo cụ : 40

Độ giống / hoá trang : 40

Chụp ảnh / PS : 20

[TRUYỆN ẢNH]

Trang phục / đạo cụ / độ giống / hoá trang : 30

Kịch bản sáng tạo : 50

Chụp ảnh / PS : 20

+++

C3 2012 – THỜI GIAN HOẠT ĐỘNG

GỬI TÁC PHẨM DỰ THI : 11/01/2012 ~ 13/03/2012

XÉT DUYỆT TÁC PHẨM VÀO VÒNG TRONG : 3/02/2012 ~ 21/03/2012 (BÌNH ỦY BÌNH CHỌN)

SỐ PHIẾU TÁC PHẨM : 26/03/2012 ~ 13/04/2012 (KHÁN GIẢ CHO PHIẾU BÌNH CHỌN)

CÔNG BỐ GIẢI THƯỞNG CUỐI CÙNG : 20/04/2012 (TUẦN 5)

BÌNH ỦY ĐỀ CỬ COSER : 15/2 – 22/2 – 29/2 – 7/3 – 14/3 – 21/3

TUẦN BÌNH CHỌN COSER XUẤT SẮC : 17/2 – 24/2 – 2/3 – 9/3 – 16/3 – 26/3

22 responses

  1. Tử Kỳ

    Tôi lấy được ảnh trên ấy về nguyên 1 đống
    Còn cô muốn chuyển png sang jpg jpeg thỳ chỉ cần up lên 1 trang trung gian xong save lại là được =))
    Poor cô nhưng tôi lấy nguyên 1 đống về nhưng thấy chữ Chinajoy gì gì đấy dưới ảnh nên tôi không up đâu =))

    Tháng Một 31, 2012 lúc 6:21 chiều

    • tôi ko hiểu? cô down về rồi mở kiểu gì? ảnh post dạng khác tui ko nói nhưng bất cứ ảnh nào đuôi php khi down về đều là tập tin trắng với tên Interphoto.image.php đổi đuôi hay hầm bà lừng cũng ko xử lí dc, tất cả đống ảnh lớn đều thế, những ảnh nhỏ trên trang chủ và phần hình đại diện thì vẫn là ảnh jpg bình thường. Còn tôi cũng chả thiếu chỗ down ảnh nhưng về up iếc cắt sửa mệt lắm, dc cái là thấy khá nhiều bộ đẹp và biết thêm cơ số các coser mới 😀

      Còn cách chuyển png hay jpg thì tôi toàn dùng trực tiếp, ko lại nhờ PTS cho nhanh chứ up trung gian làm gì cho mệt =.=!

      Cái đống í là bắt chèn đó, qui định hẳn hòi, bé hơn kích cỡ chuẩn là bị BGK loại thẳng tay =)) ảnh gốc tui kiếm dc cũng kha khá nhưng thấy mấy chữ ấy cũng chả sao 🙂 cứ thích coser nào hay bộ nào là lôi tên ra tìm thôi 😀

      Năm nay chả thấy dc bạn nào mới cực kì nổi bật cả, thấy tiêng tiếc, ko biết sau thời của Mộng thì đến lượt ai đây, C3 là cái nôi cho khá nhiều tên tuổi lớn muh, ngày xưa xửa thì có Huang Shan, Congtian, sau đó là thời của KENN, Hà Đồng, Tiểu Bạch, sau đó nữa thì đến Tiểu Mộng, Thiên Lang, Vân Tử, Khúc Đậu, sau đó là mỹ nam 304 Thập Tam, Tam Thiên, Tiểu Mộc, Phù Tô … nhưng ko hiểu sao mà tui hâm mộ người sau lại kém hơn người trước a *lệ* Tui mong chờ một hảo mĩ nam xuất hiện lay động chúng sinh như thời của Shan, KENN, Mộng a, vì sao vẫn chưa thấy a, mĩ nam thì xuất hiện ngày càng nhiều nhưng nổi bật lại chẳng có mấy ai, có sức hút như mấy ông kia thì hiếm ơi là hiếm, soi mãi chả thấy ai 6.6

      Các coser nữ thì lại nổi tiếng đồng đều, đông đảo và hoạt động đều lâu hơn các coser nam, người mới càng ngày càng khá, mĩ nhân như sao, ảnh đẹp vô số, để chọn ra người nổi bật càng khó hơn, vẫn là hâm mộ người cũ nhất.

      Tháng Hai 1, 2012 lúc 8:06 chiều

      • Tử Kỳ

        ờ tôi đang định nói là tôi xin được per up ảnh của nhóm 304 với ông Thập Tam rồi na =))
        Cơ mà này khi nào mail gửi cho tôi ít ảnh coser Trung với giờ máy tôi toàn ảnh random nên chả có mấy cái của coser Trung nữa =))
        Giờ thỳ Bắc Âu, Nhật, Thái, Philipin, Malaysia gì gì cũng có với hầm bà lắng những thứ linh tinh =))
        Cơ mà của tôi giờ nhiều nhất toàn ảnh xinh xinh điêu điêu thôi

        Tháng Hai 2, 2012 lúc 9:32 sáng

        • đến up h tui còn lười chả buồn up đây này, copy về 1 đống rùi h chả biết phân folder kiểu gì nữa ;___; tui cũng thích mí bạn ngoài Tung Của nhưng khổ nỗi cách biệt ngôn ngữ nên khó theo dõi quá. Nói chung là đang trong tình trạng xuống dốc ko phanh nên lại quay về với truyện, yaoi, manga, đam mỹ thôi. Nhìu tình iu cũng khổ, thời gian thì ít mà thứ muốn tìm hiểu thì nhiều, cứ ngồi vô máy là tui lại duyệt qua 1 loạt, đến khi xong thì hết h, đắp chăn đi ngủ, chả làm ăn dc gì nữa =__=|| Mà cô muốn lấy ảnh ai thì bảo để tui gửi, mà phải có trong máy tui mới gửi dc nhé, chứ nằm trong cái đống zing photo là tui ko dám lật lại đâu, gần 200 album roài ;A;

          Tháng Hai 2, 2012 lúc 7:13 chiều

          • Tử Kỳ

            zing photo á cho tôi nick zing đi
            Còn cô gửi đc cái anfo thỳ cứ gửi thôi mail là bomlee1807@gmail.com ấy
            Với cả ảnh trên CNJ tôi save về vẫn bình thương đuôi jpg cô ạ

            Tháng Hai 3, 2012 lúc 7:31 chiều

            • mấy năm trước tui ko nói, tui nói năm nay mà, chả lẽ chỉ máy tui nó save php à, có cần tui gửi ảnh cho cô hem, toàn bộ đống ảnh dự th của các thí sinh đều thế hết, mấy cái tấm để bọn mình vote á, có chèn dòng chinajoy cover coser 2012 ấy, toàn bộ đều thế hết ;____;

              mà năm nay cô vote cho ai? tui mới vote cho Ru tỉ, Lala, willie, Ling, 13, Phù Tô, Tsumi, Lulu, Tiểu Lỗi … hic, mấy người mình thích năm nay chả thấy ai cả, toàn lớp thứ 2 à >_<

              mà cô bào gửi ảnh ai cơ? Anfo ?_?

              Tháng Hai 4, 2012 lúc 12:30 chiều

              • Tử Kỳ

                Gửi ảnh đi
                Tôi đã vote cho ai đâu =))
                Đang nhác đây vote gì với cả tôi mấy ngày nay chưa post cái ảnh nào cả đây.
                Tôi down về thỳ vẫn thấy đuôi jpg bình thường còn tên file nó hơi quái thôi ấy

                Tháng Hai 6, 2012 lúc 10:43 sáng

  2. Xem ra năm này mí coser mìh iu k ai tham gia a. Nói v thôi chứ kũg kó pít pao nhiu coser đâu TT.TT. Dù sao kũg rất kám ơn Lâu (nhi hay chủ a?) đã cung cấp thôg tin a. ~^^

    Tháng Hai 1, 2012 lúc 10:21 sáng

    • Lâu Nhi, Lâu Chủ, Lâu Gia, Hồng Lâu đều là ta, tại ta thích phân thân a, nàng thích gọi sao cũng dc =)) Hôm nào hứng lên sẽ giải thích lý do mấy cái tên (lịch sử khai sinh ra chúng nó cũng dài ra phết) =))

      Tháng Hai 1, 2012 lúc 8:08 chiều

  3. Tử Kỳ

    À tôi biết sao cô lại down đc cái file Php rồi nha =))
    Cô down trên trang vote thỳ nó thế nhưng có 1 trang để giới thiệu và info của bộ ảnh á lưu về là đuôi jpg

    Tháng Hai 7, 2012 lúc 7:13 chiều

    • thì đó, tui đã bảo là trang chủ thì dùng mã php mà cô mãi ko hỉu, cái trang web của CNJ và weibo, tenbo giới thiệu ảnh thì tui có, nhưng web post thì ko đủ các coser như trang vote, weibo, tenbo thì post ảnh dài, tui ngại cắt lém, nên chỉ theo dõi mấy người đang chú ý thôi 😀

      Mà rốt cuộc cô muốn tui gửi cô ảnh của chị nào thế? hỏi mãi mà cô ko cho biết tên thì tui biết là ai để gửi ảnh, nản cô quá ~_~+

      Tháng Hai 10, 2012 lúc 1:36 chiều

      • Tử Kỳ

        Kenn Fuji, Vicky khúc đậu thế đi đã nhá :*

        Tháng Hai 11, 2012 lúc 12:38 chiều

        • ảnh kenn tui chỉ có đống ảnh cũ thui, fuji vicky copy về ít lắm, hầu như dạo này tui chỉ theo dõi wb của họ thôi, cả tháng nay tui cũng ko có hứng thú tìm ảnh nữa rồi, cứ thấy mệt mệt sao á, sắp xếp tốn thời gian kinh dị mà chả post tấm nào cả, cô muốn bộ nào, chả lẽ tui phải gửi tất cả cũ cả mới ?_? Tui chỉ biết gửi qua mail thui, từ trước tới h có up lên MF hay gì gì đâu, tấm nào thấy đẹp, bộ nào gây hứng thú thì copy về thôi, nên cũng ko chắc đủ ~3~ Cô muốn coi ảnh bộ nào thì nói tui còn biết mà gửi, chứ mail nó hạn chế có 25MB đó

          Tháng Hai 14, 2012 lúc 5:47 chiều

          • Tử Kỳ

            Này chứ cô không gửi ảnh cho tôi thật đấy à ==~

            Tháng Hai 20, 2012 lúc 12:59 chiều

            • Mạng Vieettel chập suốt, tôi on 1 phút nó ngắt cả ngày, gửi kiểu giề =”= Mà tui chỉ có thể gửi lượng ảnh nhỏ, và chi tiết thôi, cô ảo gửi ảnh chung chung tui ko gửi dc đâu. VD như coser nào cos bộ nào í, cô bảo thì tui gửi ảnh bộ đó qua nhà cô, ko thì cũng add mail cho cô dc, cô bảo chung chung thế tui biết đằng nào mà gửi, chả lẽ gửi tất những ảnh lỉnh tỉnh tui có?_? Mà add mail nó hạn chế 25KB thì phải, mạng nhà tui chậm hơn rùa nên lâu rồi tôi chả up MF bao h nên chỉ gửi ảnh qua mail dc thôi. Mà tui thấy đống ảnh cô post trên facebook còn hiếm hơn đống của tui thì tui biết gửi cái nào ?_?

              Tháng Hai 26, 2012 lúc 9:55 sáng

              • Tử Kỳ

                =)) ảnh trên fb của tôi có mẹ gì đâu
                Chứ ảnh của tôi chả ra cái thể thống nào cô ạ
                Thế nên cô thích gửi cái nào, cái nào đẹp cô cứ send cho tôi thế thôi

                Tháng Hai 26, 2012 lúc 10:06 sáng

                • uh, thế cũng dc, nhưng tôi toàn tìm theo bộ thôi cô ạ, mà chả lẽ mấy bộ mấy ông bà í post trên weibo cô lại ko save? Hùi trước tui ngồi máy quán net, mạnh lắm nên vô dc nhiều trang, mò dc nhiều ngóc ngách hay, h thì dùng máy cùi, bò sina còn mệt phờ râu, hibaidu thì gần như bó tay nên chả mò ảnh dc :___: Tui đang muốn tìm ảnh của mấy bạn coser Hàn quốc mà cũng phải chịu thua, tức phát khóc luôn >”< Ảnh weibo cô có lấy ko????

                  Tháng Hai 26, 2012 lúc 10:11 sáng

                  • Tử Kỳ

                    đã bảo tùy cô ấy mà :*
                    Gửi qua Gmail cho tôi nhé

                    Tháng Hai 26, 2012 lúc 10:28 sáng

                    • Địa chỉ Gmail của cô là gì?

                      Tháng Hai 26, 2012 lúc 10:46 sáng

                    • Tử Kỳ

                      bomlee1807@gmail.com

                      Tháng Hai 26, 2012 lúc 11:04 sáng

  4. ném gạch * valentin chưa đến đệ sợ mai hun làm kịp nên tung cho tỷ nè *~ chúng tỷ valentin vui vẻ bên cạnh ng nhà nhé :))~ để đệ còn có chỗ bám víu … nói chúng là bám bám chắc cho tỷ ko lăm đc luôn =))~
    http://aoiseme.wordpress.com/2012/02/13/mon-qua-nh%E1%BB%8F-m%E1%BB%ABng-valentin/

    Tháng Hai 13, 2012 lúc 9:35 chiều

    • cảm ơn đệ ~ *nhào vô hun* valentine vui vẻ nhớ ~ *bay wa xem quà*

      Tháng Hai 14, 2012 lúc 6:00 chiều

(≧∇≦) | (*´▽`*) | ( ̄ー ̄) | (●^o^●) | ╮[╯▽╰]╭ | O(∩_∩)O | ╮(╯_╰)╭ | ╮( ̄▽ ̄")╭ | *^﹏^* | Σ( ° △ °|||) | ~(‾▿‾~) | [* ̄︶ ̄]y | (⊙o⊙) |\("▔□▔)/ | (╬ ̄皿 ̄)凸 | (╯‵□′)╯︵┻━┻

